carbohydrate là gì

Tờ Times of Israel hôm nay dẫn nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Israel cho biết quân đội nước apk todo

【apk todo】Quân đội Israel có thể đang hối thúc chính phủ ra lệnh tấn công Gaza

Tờ Times of Israel hôm nay dẫn nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Israel cho biết quân đội nước này tin rằng cần sớm phát động chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào Dải Gaza để hoàn thành các mục tiêu do chính phủ đề ra.

Quân đội Israel dường như đang hối thúc chính phủ sớm đưa ra quyết định mở chiến dịch,ânđộiIsraelcóthểđanghốithúcchínhphủralệnhtấncôapk todo vì các đơn vị đóng quân tại biên giới không thể duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao trong thời gian dài, cũng như lo ngại những đợt Hamas thả con tin có thể làm gián đoạn cuộc tiến công.

Bộ Quốc phòng Israel cũng tự tin về khả năng chuyển hướng tác chiến về biên giới giáp Lebanon trong vòng vài ngày. Quân đội Israel đã tăng cường lực lượng đến biên giới phía bắc để đối phó nhóm vũ trang Hezbollah, nhưng phần lớn đơn vị vẫn tập trung ở khu vực quanh Dải Gaza.

Xe tăng Merkava của Israel triển khai gần biên giới Dải Gaza hôm 20/10. Ảnh: Reuters

Xe tăng Merkava của Israel triển khai gần biên giới Dải Gaza hôm 20/10. Ảnh: Reuters

Không quân Israel đã tập kích hơn 10.000 mục tiêu của Hamas và đồng minh tại Dải Gaza trong 16 ngày qua. Các đợt không kích gần đây chủ yếu nhằm loại bỏ mối đe dọa với bộ binh, trong đó có những ổ bắn tỉa và trận địa tên lửa chống tăng.

Chính phủ và Bộ Quốc phòng Israel chưa bình luận về thông tin.

Lãnh đạo đảng Shas Aryeh Deri, quan sát viên trong nội các thời chiến của Israel, phủ nhận thông tin các chính trị gia cản trở cuộc tấn công Dải Gaza.

"Không thể lập tức đổ quân vào đó khi có yêu cầu. Tôi không thể tiết lộ mọi chi tiết, nhưng không có chuyện bộ máy chính trị tìm cách ngăn quân đội tấn công Gaza. Có rất nhiều thông tin vô căn cứ, dẫn tới những rối loạn trong xã hội và nội bộ binh sĩ", ông nói.

Hamas mở đợt tấn công hiệp đồng nhằm vào Israel ngày 7/10, triển khai các tay súng bằng đường bộ, đường không và đường biển. Israel sau đó phong tỏa Dải Gaza và mở các đợt tập kích đáp trả, tập trung hàng chục nghìn binh sĩ cùng phương tiện chiến đấu hạng nặng chuẩn bị cho chiến dịch tiến công quy mô lớn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 22/10 nhận định chiến dịch tiến công quy mô lớn nhằm vào Dải Gaza có thể kéo dài nhiều tháng với mục tiêu là "tiêu diệt hoàn toàn Hamas". Israel đã hai lần tiến công cục bộ (tiến quân quy mô nhỏ, không tiến sâu) vào Dải Gaza nhằm tìm kiếm con tin và hạ thành viên các nhóm vũ trang của người Palestine tại khu vực.

Liên Hợp Quốc và lãnh đạo nhiều nước cảnh báo chiến dịch sắp diễn ra của Israel nguy cơ làm trầm trọng thêm khủng hoảng nhân đạo tại Dải Gaza.

Vũ Anh (Theo Times of Israel)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap